Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Ông thần tài thích ăn gì ??

Ông thần tài thích ăn gì ? có vẻ rất nhiều người thắc mắc điều này vì họ thấy trên bàn thờ thần tài ông địa mỗi nhà mỗi khác và mỗi nơi một kiểu theo ý của mình . Thật sự để tìm hiểu về việc ông thần tài thích ăn gì chúng ta cần đi về nguồn gốc sau xa của ông đó là sự xuất hiện của ông thần tài .
Theo sự tích thần tài thổ địa thì thần tài trước kia là một trong thập bát la hán vì say rượu nên rớt xuống trần gian vì ông mặc quần áo xa hoa quyến luyến như đoàn hát nên người dân tưởng bị điên nên không để ý . Vì đói nên ông đi xin ăn một hôm ông xin vào ngay một cửa hàng bán đồ thịt gà vịt quay .. vì ế ẩm chủ quán thấy ông tội nên cho ăn ai ngờ ông ăn rất nhiều nhưng từ lúc ông vào ăn thì quán lại ngày càng đông khách và từ đó quán trở nên nổi tiếng và tấp lập . Nhưng trớ trêu thay người chủ quán thấy khách càng ngày càng đông mà ông thần tài lại chả làm gì cứ ngồi ăn mà lại bẩn thỉu sợ ông làm khách ngại bỏ đi nên đuổi ông thần tài đi . Ai ngờ khi ông đi thì quán cũng vắng khách dần và trở lại ế ẩm như ngày xưa .

 Mấy quán đang ế khách thấy ông cũng lại mời vào ăn thì khách lại kéo nhau qua bên này . Mọi người thấy làm lạ nên thi nhau mời ông ghé quán mình ăn một số người dân thấy quần áo ông mặc đã cũ rách thì đi may lại vô tình đi ngang nơi ông từng bán quần áo nên mua lại . Ông mặc quần áo vào khi đeo quan lên đầu thì nhớ lại mọi chuyện nên bay về trời . Từ đó người dân làm tượng giống ông thần tài và để cúng ở trong nhà trước cửa quán và hay để lên các món ông hay ăn đó là vịt quay , gà quay và lợn quay .
Như vậy chúng ta cũng trả lời được câu hỏi ông thần tài thích ăn gì rồi đúng không ?/ Và chính xác là ông thần tài thích ăn đồ quay đặc biệt là heo quay và vịt quay từ đó tới nay mỗi ngày vào ngày vía thần thần thì người dân thương làm lễ tiền ông bằng các món ăn này .
Ngoài ra để làm cho bàn thờ thần tài ông địa đầy đủ các bạn cũng nên tham khảo ông địa thích ăn gì ?? để trưng bày món ăn cho đúng nhé .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét