Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Cách bỏ bàn thờ thần tài cũ thay bàn thờ thần tài mới đúng cách giúp mua may bán đắt

Khi chuyển nhà hoặc bàn thờ thần tài cũ chúng ta cần bỏ bàn thờ thần tài cũ để thay bằng cái mới tuy nhiên không phải cứ nói bỏ là bỏ hoặc vứt đi đâu cũng được mà có cách bỏ bàn thờ thần tài theo đúng nguyên tắc thờ cúng để mang lại tài lộc và tránh phạm đại kỵ khi thay bàn thờ thần tài .
Nguyên tắc đầu tiên đó là chọn ngày đẹp để thay bàn thờ thần tài . Khi chúng ta đang thờ cúng và phụng dưỡng thần tài thổ địa liên tục một thời gian thì giữa hai ông cũng đã có một mối liên hệ mật thiết về nơi ăn ở của mình cũng như có một điều thân thiết chính vì thế thay nhà cho họ các bạn cũng cần chọn ngày kỹ càng tránh những ngày đại kỵ , thoát lộc cần chọn ngày họp tuổi theo lịch phong thủy và tuổi của chủ nhà . 
Trước khi tới ngày bỏ bàn thờ thần tài cũ và thay bằng bàn thờ thần tài mới chúng ta cần thắp nhang đều đặn mỗi ngày và khấn vái thông báo việc sẽ có sự thay đổi để các thần lắng nghe và chuẩn bị lưu ý ngày chọn thay theo lịch âm thường là ngày mùng 1 hoặc 15 hàng tháng . 
Khi tới ngày bỏ thì các bạn cần chuẩn bị lễ cúng giải và văn khấn .Lễ chuẩn bị gồm vật phẩm sau
- Xôi gà hoặc giò
- Cá nóc nướng có càng tốt thì là món khoái khẩu
- Hoa đủ 5  màu 
- Ngũ quả đúng như tên 5 loại quả
- Trầu cau 
- Đinh tiền
- The hương và nước
Gia chủ cũng nên chuẩn bị lễ trên các ban thờ chính trong nhà như bàn thờ gia tiền , bàn thờ ông công ông táo .... Để mời các chư thần , gia tiên về chứng thực và giải bàn . Khi chuẩn bị lễ đầy đủ thì gia chủ sẽ tháp 3 nén hướng các nơi và thực hiện vái tạ xin giải khai bát hương , mời các ngài lên sủng hưởng lễ vật chuẩn bị nhân nhiệm vụ mới . Sau khi xong gia chủ bỏ bàn thờ thần tài tại các nơi như bờ sông , suối ... cho mát mẻ và dễ lưu chuyển . Lưu ý để bảo vệ môi trường và nguồn nước cần thiêu hủy các vật phẩm bằng gỗ ... thành tro trước khi giải lưu . 
Khi bỏ bàn thờ thần tài thì gia chủ cần lưu ý văn khấn bỏ bàn thờ thần tài ông địa cho đúng nhé .

Sau khi bỏ bàn thờ thần tài cũ gia chủ cần xin chuyển nơi ở mới cho các chư thần tài ông địa về nơi ở mới . Khi khấn cần chuẩn bị lễ mời chuyển nơi ở và văn khấn mời chuyển . 

Văn khấn hoá ban thờ thần tài

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)
Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật
Hôm nay là ngày: …. tháng …. năm ……….. 20…..
Tín chủ con là: …………… tuổi…..
Tín chủ con kính cáo: Chư vị Thổ địa mạch long thần, Tài thần cho phép con sửa soạn lễ vật: Nhục kê quí tửu, phù lưu thanh chước, kim ngân hương đăng, hoa, quả, tiền đinh cùng thứ phẩm chi nghi xin làm lễ hoá ban thờ Thần tài cũ về miền sông nước vĩnh hằng.
Con là người trần, việc thưa gửi có bề chưa thấu tỏ, con có tờ giấy cánh sớ xin kính cẩn tấu bày. Kính xin chư vị tôn thần cho con được thành tâm kính lễ.
Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)
Thiên di bản gia linh vị thần đài lễ (chắp tay lễ 3 lễ)
Phục dĩ (chắp tay lễ 1 lễ)
Phúc lộc thọ khang ninh, nãi nhân tâm chi kỳ nguyện, Thiên di bản gia linh vị thần đài lễ đắc hanh thông phát đạt, tai ương hạn ách bằng. Thánh lực dĩ giải trừ. Nhất nhiệm chí thành, thập phương cảm cách.
Viên hữu (chắp tay lễ 1 lễ)
Thượng phụng (chắp tay lễ 3 lễ)
Thiên thánh hiến cống, Hạ thiên tiến lễ bái thánh thần Thiên di hoá bản thần tài ban thờ đắc bình an thông thuận, gia đình đắc phát đạt hưng vượng (chắp tay lễ 1 lễ)
Kim thần tín chủ:……………..tuổi……Ngũ thập tứ tuế.
Chủ Lễ: Tiến lễ bái thánh thần thiên di Thổ địa long mạch Tài thần
Đầu thành ngũ thể, tịnh tín nhất tâm, cụ hữu sớ văn chí tâm.
Thượng phụng – Cung duy (chắp tay lễ 3 lễ)
Đương xứ Thành Hoàng, Hành khiển thổ địa – Phúc đức chính thần vị tiền. Ngũ phương long mạch, Tiền hậu địa chủ, tiếp dẫn Tài thần vị tiền. Tôn thần động thừa, chiếu giám phục nguyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét